So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Tại sao hơi thở mèo của bạn lại có mùi?

Ngày đăng : 16:17:02 23-08-2021
Lượt xem : 232

Tại sao hơi thở của mèo tôi lại có mùi?

Nguyên nhân miệng của hơi thở hôi

Một số lượng đáng kinh ngạc mèo trưởng thành mắc các bệnh răng miệng có thể gây hôi miệng. Từ 50 đến 90% mèo từ bốn tuổi trở lên đã từng mắc ít nhất một bệnh về miệng và / hoặc răng.

  • Bệnh nha chu: Bệnh nướu răng là nguyên nhân phổ biến nhất gây hôi miệng ở mèo và nếu không được điều trị, có thể dẫn đến các biến chứng khác như tích tụ cao răng, đau và rụng răng. Bệnh nha chu được biết đến nhiều nhất là viêm nướu. Để ý xem có chảy máu, đỏ hoặc sưng nướu không. Nếu không được điều trị, viêm nướu có thể tiến triển thành viêm nha chu, hậu quả của chúng là không thể đảo ngược.
  • Viêm miệng: Một thuật ngữ gọi chung cho bệnh viêm miệng, viêm miệng có thể đề cập đến một loạt các bệnh lý. Một số giống mèo có tỷ lệ viêm miệng cao hơn những giống mèo khác .
  • Ung thư miệng: Khi các khối u trong miệng mèo phát triển, chúng có thể bị nhiễm trùng và gây hôi miệng. Nói chung, tiên lượng của mèo bị ung thư miệng là không tốt.
  • Tiêu răng: Bác sĩ thú y không biết nguyên nhân gây tiêu răng. Nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng răng ở mèo liên quan đến việc răng bị gãy dần dần. Mặc dù cấu trúc của răng bắt đầu bị phá vỡ bên trong, nhưng các dấu hiệu tái hấp thu có thể nhìn thấy bắt đầu xung quanh đường viền nướu. Quá trình hấp thụ gây đau đớn cho mèo và có thể dẫn đến chảy nước dãi và tránh thức ăn.

Nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây ra hơi thở có mùi hôi ở mèo

Hôi miệng không phải lúc nào cũng bắt đầu từ miệng mèo. Trong một số trường hợp, mùi hôi có nguồn gốc từ nơi khác.

  • Đái tháo đường: Mặc dù có khả năng gây tử vong, nhưng bệnh tiểu đường có thể được kiểm soát bằng thuốc nếu chủ sở hữu vật nuôi phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu. Bệnh xảy ra khi tuyến tụy không điều chỉnh được việc sản xuất đường trong máu.
  • Bệnh thận: Khi thận bắt đầu bị suy, các tạp chất như urê có thể tích tụ trong máu và gây hôi miệng.
  • Tắc ruột: Các vấn đề nghiêm trọng về đường tiêu hóa của mèo có thể dẫn đến nôn mửa và gây hôi miệng kéo dài.
  • Bệnh gan: Ngoài vàng da khắp cơ thể, bệnh gan có thể gây ra các triệu chứng bao gồm chán ăn và hôi miệng.

Hơi thở của mèo có mùi như thế nào?

Bạn có thể giúp bác sĩ thú y chấm dứt tình trạng hôi miệng nhanh chóng hơn bằng cách chú ý đến đặc điểm mùi hương của nó. Hãy xem hướng dẫn nhanh này để nhận biết nguồn gốc gây ra chứng hôi miệng ở mèo .

  • Chứng hôi miệng của con người: Hơi thở của mèo có mùi tương tự như chứng hôi miệng của con người thường chỉ ra các vấn đề với miệng, lưỡi, răng hoặc nướu của mèo. Đây có thể là sự tích tụ mảng bám nhẹ hoặc một căn bệnh nghiêm trọng.
  • Trái cây hoặc xi-rô: Mùi đường có thể cho thấy mèo đang mắc bệnh tiểu đường. Để ý các dấu hiệu cảnh báo khác như khát nước và đi tiểu nhiều.
  • Amoniac: Mùi amoniac hoặc nước tiểu nồng nặc trong hơi thở của mèo có thể là dấu hiệu của vấn đề về thận.
  • Nôn: Mùi hôi, giống như chất nôn có thể bắt nguồn từ gan của mèo. Các dấu hiệu khác của bệnh gan bao gồm sưng bụng và vàng mắt, da và nướu răng
Ngăn chặn mùi hôi ở miệng mèo

Nếu hơi thở của mèo có mùi hôi đặc biệt, hãy liên hệ với bác sĩ thú y để đảm bảo chứng hôi miệng không phải là một triệu chứng của vấn đề nghiêm trọng trong miệng của chúng hoặc ở những nơi khác. Họ sẽ tham khảo tiền sử sức khỏe của mèo và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định các bước tiếp theo phù hợp.

Ở nhà, hỗ trợ sức khỏe răng miệng của mèo là một phần quan trọng trong việc chăm sóc thú cưng. Nói chung, việc ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe dễ dàng hơn là gây hôi miệng. Đánh răng thường xuyên từ khi còn nhỏ có thể hữu ích. Con mèo của bạn có thể sẽ không bao giờ thích được đánh răng, nhưng việc giới thiệu quy trình này sớm có thể đảm bảo nó ít căng thẳng nhất có thể. Không bao giờ sử dụng bàn chải đánh răng của con người hoặc kem đánh răng trên miệng mèo của bạn! 

Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến