So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

8 loại tình trạng da phổ biến ở chó

Ngày đăng : 16:07:43 08-10-2021
Lượt xem : 221

Dưới đây là các triệu chứng phổ biến nhất cần chú ý:

  • Ngứa và gãi
  • Mẩn dỏ
  • Ngứa và khó chịu
  • Da đóng vảy, có vảy hoặc bong tróc
  • Da khô
  • Liếm hoặc cắn quá nhiều
  • Đỏ, chảy dịch 
  • Hắt xì
  • Rụng lông, hói đầu
  • Bề mặt da nhờn
  • Viêm da điểm
  • Khối u và sưng tấy
  • Tổn thương và đóng vảy

Những người bạn bốn chân của chúng ta có thể phát triển các tình trạng về da giống như cách chúng ta làm. Thật không may, họ không thể cho chúng ta biết vấn đề là gì, điều này khiến cha mẹ thú cưng khó nhận ra các triệu chứng ngay lập tức. Mặc dù các dấu hiệu thị giác dễ nhận thấy hơn, nhưng việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng da của chú chó con của bạn có thể là một thách thức.

Dưới đây là hướng dẫn về một số tình trạng da phổ biến nhất và cách điều trị chúng.
 

1. Bệnh hắc lào (nấm đồng xu)

Bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu nên cần đến bác sĩ thú y, vì nó rất dễ lây và có thể truyền sang người hoặc vật nuôi khác. Ở cả người và chó, bệnh nhiễm nấm này thường xuất hiện ở những vùng rụng lông hình tròn trên cơ thể. Những chú chó trẻ, già và chó lông dài là những đối tượng thường bị ảnh hưởng nhất. Tổn thương hắc lào đóng vảy thường xuất hiện trên bàn chân, chân, đầu và tai, nhưng chúng có thể xuất hiện trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể chó.

Da chó có thể bị mẩn đỏ và viêm do chúng kích ứng vùng da đó bằng cách gãi và liếm. Điều quan trọng là liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức nếu bạn phát hiện các dấu hiệu của bệnh hắc lào - vì họ có thể kê đơn cho bạn phương pháp điều trị để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan.
                                   Ring Worm

2. Dị ứng thực phẩm

Tình trạng da do phản ứng với thức ăn xảy ra sau khi ăn phải một hoặc nhiều chất gây dị ứng trong thức ăn của chó. Chế độ ăn ít gây dị ứng sẽ loại bỏ các thành phần có thể gây phản ứng cho chó, bao gồm thịt bò, sữa, đậu nành và lúa mì. 

Phản ứng cơ thể là ngứa quá mức không theo mùa, thường ở mặt, bàn chân, tai và hậu môn, cũng như nôn mửa, tiêu chảy, đi tiêu nhiều lần, lở loét và hói đầu do gãi. Tương tự như con người bị dị ứng thức ăn, chó phải có một chế độ ăn uống loại bỏ để loại trừ các nguyên nhân tiềm ẩn của phản ứng dị ứng. Cha mẹ vật nuôi phải tránh cho con cái của họ ăn bất kỳ chất thực phẩm nào khiến các triệu chứng quay trở lại.

Thuốc sẽ do bác sĩ thú y của bạn cung cấp và họ sẽ chỉ định một quy trình điều trị. 
 

 Food Allergies in Dogs 101: Part 1 of 2 : Columbia City Veterinary Hospital

3. Ký sinh trùng

Ký sinh trùng ở chó có thể gây ra bất cứ điều gì từ kích ứng nhẹ đến bệnh nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thoải mái của thú cưng của bạn. Các loại ký sinh trùng phổ biến nhất để lây nhiễm cho chó của bạn là bọ chét và ve, ghẻ

Một số sản phẩm nhằm mục đích chống lại ký sinh trùng chỉ tiêu diệt hoặc bảo vệ khỏi bọ chét trưởng thành hoàn toàn phát triển, trong khi những sản phẩm khác loại bỏ trứng bọ chét trước khi chúng nở. Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn để xem sản phẩm nào là tốt nhất cho nhu cầu của thú cưng của bạn.

Trong khi các bệnh ngoài da thông thường như bọ chét và ve rất dễ nhận biết, ký sinh trùng đường ruột có thể biểu hiện mà bạn không nhận ra. Các ký sinh trùng bên trong cơ thể như giun đũa, giun móc, giun roi, và sán dây có thể khiến da và lông bị xỉn màu.
                    Specimens of Demodex canis, female, in the in vitro test: (A) live... | Download Scientific Diagram Juvenile Generalized Demodicosis in a Dog | Clinician's Brief

4. Nhiễm trùng nấm men

Ngứa và kích ứng liên tục, kèm theo mùi hôi, là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng nấm men thường được tìm thấy trên da hoặc trong tai. Dạng nhiễm trùng này có thể gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu, vì nó là sự tích tụ quá nhiều nấm men trên cơ thể chó. Nấm men là dạng nấm sống trong ruột chó mà không gây bệnh, khi chúng phát triển vượt mức bình thường, chó sẽ bắt đầu bị nhiễm nấm.

Các dấu hiệu phổ biến của nhiễm trùng nấm men bao gồm: nhaằn hoặc liếm chân quá nhiều, lông đỏ sẫm giữa các ngón chân, da đen, rụng tóc, mùi hôi từ da, tóc nhờn, nhiễm trùng tai, lắc đầu lặp đi lặp lại, lấm tấm dưới bụng và bệnh tiêu chảy.

Nhiễm trùng nấm men có thể phát triển trong tai hoặc trên da của những con chó bị dị ứng. Thời tiết nóng bức, kích ứng da và các tình trạng da có sẵn đều là những yếu tố có thể làm tăng khả năng nhiễm trùng nấm men.

Mặc dù có những lầm tưởng phổ biến, nhưng chiết xuất từ ​​nấm men trong một số loại thức ăn cho chó có thể cung cấp axit amin và vitamin B nói riêng và không phải là loại men gây nhiễm trùng da.

 3 Best Dog Yeast Infection Home Remedy Treatments You Must Try

5. Gàu

Cũng giống như con người, chó có thể bị gàu. Trong khi ở người, gàu ảnh hưởng đến vùng da đầu, thì ở chó, gàu phổ biến nhất ở lưng và về phía đuôi. Nếu chó của bạn đang bị gàu, bạn sẽ thấy những vảy trắng trên lông của chúng, hoặc ở những nơi chúng thích thư giãn. Bạn cũng có thể tìm thấy vảy khi vuốt ve hoặc cào lớp lông của chúng.

Có rất nhiều thứ có thể gây ra gàu ở chó và bất kỳ giống chó nào cũng có thể bị ảnh hưởng. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là sự mất cân bằng của lượng dầu do tuyến bã nhờn tiết ra để giữ ẩm cho da. Khi sản sinh quá nhiều sẽ gây ra bệnh viêm da tiết bã nhờn.

Nhưng thông thường hơn, nó có thể do tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc một cái gì đó bên trong môi trường gây ra. Gàu có thể được điều trị bằng các loại dầu gội chuyên dụng, nhưng điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ thú y vì họ sẽ kiểm tra bất kỳ tình trạng cơ bản nào. Một chế độ ăn uống phù hợp với da hoặc da khô sẽ có lợi cho mức độ axit béo thiết yếu (như Omega-3), giúp tăng cường sức khỏe làn da và giải quyết sự bùng phát của gàu.
 

10 Best Dog Dandruff Shampoo That Absolutely Works [2018] | Dog dandruff, Puppy dandruff, Dandruf

6. Nhiễm khuẩn

Những con chó bị ảnh hưởng bởi nhiễm trùng do vi khuẩn sẽ cảm thấy ngứa da, có thể trở nên đỏ và có phát ban, đóng vảy và các nốt nhỏ, chứa đầy mủ. Những bệnh nhiễm trùng này cũng có thể phát triển bên trong và bên ngoài, cho dù là ở phổi, thận hay trên da và tai.

Hầu hết các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn do chó mắc phải đều có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc chống viêm. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, chúng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Khi hệ thống miễn dịch của chó bị suy yếu, chúng sẽ dễ dàng bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Chúng phổ biến nhất ở chó con và chó lớn tuổi có hệ miễn dịch yếu hơn. Những con chó có chế độ ăn uống nghèo nàn, hạn chế tập thể dục, căng thẳng hoặc các bệnh khác đặc biệt dễ bị tổn thương.

 Pyoderma in Dogs | VCA Animal Hospital

7. Rụng lông

Các mảng hói, thường được gọi là chứng rụng tóc, có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe lớn hơn. Có nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc, bao gồm tác dụng phụ của nhiễm trùng da như nấm ngoài da, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc ký sinh trùng như bọ ve, và chúng có thể là kết quả của việc gãi quá nhiều vào vết loét và các khu vực bị nhiễm trùng.

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy rằng con chó của bạn đang rụng lông, đó có thể là một triệu chứng của bệnh rụng tóc, nhưng chúng có thể hiển thị một số dấu hiệu khác; lớp lông khô, lớp lông rụng, mảng hói, da bị viêm và đóng vảy, gàu, da ngứa và những mảng da sẫm màu.

Điều trị thường được xử lý bằng thuốc.

Seasonal Flank Alopecia | VCA Animal Hospital

8. Chốc lở

Tình trạng da này là do vi khuẩn Staphylococcus phát triển quá mức , nhưng nó cũng có thể do các chủng vi khuẩn khác gây ra. Những con chó nhỏ tuổi thường bị ảnh hưởng và tình trạng này có thể dẫn đến các tổn thương trên da, có thể vỡ ra và đóng vảy.

Nếu con chó của bạn có các triệu chứng của bệnh chốc lở, hãy đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt. Chốc lở không lây, vì vậy con chó của bạn có thể ở xung quanh người khác và vật nuôi. Tình trạng da này được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Staphylococcal (Pyoderma) - The Skin Vet

Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến