So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Cún của bạn có "bình thường" hay không?

Ngày đăng : 11:22:38 21-08-2021
Lượt xem : 1242
1. Cún hay ngửi đáy quần:
Cún rất hay ngửi hậu môn của những chú cún khác, nhưng khi chúng cứ dí mũi vào đáy quần của chúng ta thì sao? Đối với con người, hành động đó rất ư là khó chịu, nhưng chúng có thể biết được rất nhiều thông tin về chú cún khác bằng cách ngửi bộ phận sinh dục của những chú cún xung quanh. Lý giải cho hành động này của cún có nghĩa là cún đang rất muốn tìm hiểu chúng ta. Nếu cún cứ liên tục dí mũi của chúng vào khách của bạn thì bạn nên có những phương pháp dạy cho chúng biết cư xử nhé!

 
2. Hay rượt đuổi cái đuôi của mình:
Cún con hay thích rượt cái đuôi của mình giống như em bé thích với tới ngón chân của mình vậy, vì đó là một trong những cách cún và con người chúng ta khám phá về cơ thể của mình. Hành vi này được cho là điều không tốt với cún khi cứ thường xuyên ép mình phải làm điều đó. Có một cách để phân biệt đó chỉ là hành vi bình thường ở cún hay là một loại bệnh, chúng ta hãy tìm mọi cách để chúng phân tâm. Nếu cún cứ tiếp tục rượt theo cái đuôi của mình thay vì nên ngừng lại để ăn hoặc đi dạo cùng bạn, đó là dấu hiệu của bệnh tâm lý. Căn bệnh này chỉ xuất hiện ở một số chủng loại chó, và có thể được chữa bằng cách dạy cho cún biết cư xử, đồng thời sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thú y.

 
3. Cún hay lết mông xuống mặt đường:
Đó là điều bình thường với cún khi hay lết mông xuống mặt đường sau khi tiểu tiện, đặc biệt là khi cún đi phải phân lỏng. Nhưng nếu cún cứ lập đi lập lại hành vi này cả ngày dù có hay không mới đi tiểu tiện, bạn cần nên đem cún đến khám ở bác sĩ thú y vì đây là triệu chứng hậu môn của cún đã bị tổn thương. Nếu bệnh kéo dài không được chữa trị sẽ dẫn đến nhiều rắc rối khó chữa hơn sau này.

 
4. Cún thường ôm nhảy đồ vật và con người:
Khi cún làm những hành vi này có thể bạn sẽ cảm thấy rất mắc cỡ, đặc biệt khi có khách và người lạ xung quanh. Nhưng đối với cún, điều này không có gì là bất bình thường cả vì hành động như vậy giúp chúng thấy thoải mái và giảm bớt căng thẳng. Do đó khi nào cún có những hành vi như vậy, tốt nhất bạn đừng nên để ý tới chúng và quay mặt chỗ khác. Nhưng nếu như có khách tới nhà chơi, bạn phải biết dạy cún dừng việc này lại.
           
 
5. Hắt xì ngược:
Có đôi lần cún làm ra tiếng khụt khịt hay tiếng hít vào thì đó cho ta biết cún đang bị "hắt xì ngược". Việc này có thể diễn ra trong vòng một phút, cún sẽ đứng gồng người lại và đưa đầu ra dài hơn, mắt của cún có thể lồi ra. Mặc dù cún nhìn có vẻ đang gặp nguy hiểm nhưng hầu hết việc này thường không có gây hại cho cún, và hành động này xảy ra khi chúng kéo căng quá mức dây dắt hoặc đang rất phấn khích. Các bạn nên mát-xa cổ họng của cún hoặc đưa cho chúng đồ chơi để liếm, hoặc bạn đút hai ngón tay của mình vào mũi của chúng để buộc cún phải nuốt vào ngăn lại việc hắt xì ngược vào trong. Nhưng nếu cún cứ thường xuyên có những hành động bất thường như vậy, các bạn nên đem đi khám vì đây có thế là triệu chứng của dị ứng, nhiễm trùng, trong người chúng xuất hiện vật thể lạ hoặc những trường hợp bệnh lý khác.

 
6. Cún thích ăn cỏ:
Các bạn sẽ không nghĩ khu vườn của mình có thể tận dụng để làm các món ăn, nhưng đối với cún thì lại khác. Cún là động vật ăn tạp và ngoài thịt, cún cũng rất thích ăn rau cỏ. Ở một mức độ tương đối, cún cho đó là bình thường khi cún ăn cỏ, que củi hay cả đất cát. Nhưng nếu cứ ăn cỏ liên tục thì có nghĩa là cún đang bị đau bụng rồi đấy.

 
7. Cún hay ăn phân của mình:
Đối với cún hay ăn phân của mình thì vẫn được gọi là bình thường vì đây là một trong những quá trình tiến hóa của cún. Trong quá trình thuần hóa cún, cún đã biết giữ gìn vệ sinh bằng cách ăn chính phân thải của mình. Bộ phận tiêu hóa của cún rất tốt và vì đó cún có thể lấy được một phần nào chất dinh dưỡng từ phân. Nhưng chúng ta thì không thích phải hôn cún như thế, bằng cách đưa cho cún những món ăn ngon hơn sẽ làm cho cún bị phân tâm và quên đi nhiệm vụ “dọn dẹp vệ sinh” của mình.

 
8. Cún hay lăn mình trong rác:
Bất cứ khi nào chúng ta thấy xác thú hay rác hôi thối trên đường, chúng ta đều tránh đi chỗ khác. Nhưng đối với cún thì khác, chúng thường hay lăn mình vào rác. Rác càng nặng mùi, chúng càng thích vì đây là một trong những cách cún làm át đi mùi cơ thể khi tấn công con mồi. Rất khó cho bạn khi phải kềm chế cún của mình lăn mình vào rác như thế, thế nên tốt nhất là chúng ta nên phát hiện sớm những nơi như thế này và tránh cho chúng tiếp xúc trực tiếp.

 
 
9. Thường xuyên chảy nước dãi:
Nếu cún chảy nước dãi khi đang them ăn thì đó là điều bình thường. Nhưng nếu cứ chảy nước dãi cả ngày với một liều lượng lớn thì đó là dấu hiệu đang mắc bệnh hoặc đang phản xạ lại với môi trường xung quanh. Nếu cún chảy nhiều nước dãi khi đang gặm nhấm hoặc đang trú ẩn thì đó là hiện tượng đang bị căng thẳng. Đơn giản hơn, nếu bạn thấy cún chảy nước dãi bất thường, hay đem chúng đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt nhé!

 
10. Dồn mèo, gà, vịt vào góc tường:
Một số cún cứ hay dồn mèo, gà, vịt và cả trẻ em vào góc tường vì đó là bản năng của chúng. Cún rất thích làm cho mọi thứ di chuyển, đi góp nhặt đồ vật... Đó là một thói quen và cún rất thích thể hiện thói quen này. Mặc dù điều này là bình thường nhưng nó có thể khiến bạn đau đầu. Với cách dạy cho cún biết cư xử, chúng sẽ biết khi nào thì nên dồn mọi thứ vào một góc.

 
11. Sợ tiếng ồn:
Khi cún hú lên mỗi khi trời sấm sét là triệu chứng sợ tiếng ồn. Điều này cũng có thể xảy ra khi cún nghe phải còi hú của cảnh sát hoặt tiếng súng. Bệnh sợ tiếng ồn có thể sẽ rất khó chữa nếu không chữa trị sớm. Bằng cách tập cho cún nghe quen dần những tiếng ồn từ băng đĩa sẽ dạy cho cún biết thả lỏng cơ thể và quen dần với tiếng ồn thực tế.

 
 
12. Thường xuyên iếm ngón chân:
Cún cứ hay liếm ngón chân của mình vì đó là một trong những quá trình làm vệ sinh của chúng. Nhưng nếu cún liếm ngón chân của mình quá nhiều sẽ gây viêm nhiễm và lở loét, lông bị mất màu, và đó là triệu chứng cún đang bị nhiễm nấm hoặc đang bị dị ứng ở da. Hãy đem cún đến gặp bác sĩ thú y càng sớm càng tốt khi phát hiện ra hành vì này nhé!

 
13. Mắt sáng rực lên trong bóng tối:
Mắt cún sáng lên trong bóng tối vì cấu trúc mắt của chúng được làm bằng những lớp mô khác với mắt của con người. Lớp mô này làm phản xạ ánh sang ngược lại qua võng mạc. Đây cũng là lý do tại sao mà trong bóng tối, thú có răng nanh nhìn vào ban đêm tốt hơn con người.

 
14. Nằm mơ:
Cún cũng nằm mơ và khi nằm mơ, chúng thường hay cử động tay chân và cử động mí mắt. Nếu chúng ta nhìn vào bản điện tâm đồ của não cún, chúng cũng xuất hiện những vòng điện tâm đồ giống con người. Nhưng để biết cún mơ về cái gì thì chưa có ai lý giải được vì đó là điều bí mật duy nhất mà chúng "giữ cho riêng mình".

 
Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến