So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Làm thế nào để làm quen một chú chó con mới với chú chó đang nuôi

Ngày đăng : 16:17:12 23-08-2021
Lượt xem : 245

Trước khi gặp 

Chuẩn bị một chút sẽ giúp bạn có những tương tác suôn sẻ, không căng thẳng giữa chó hiện tại và chó mới.

  • Biết về loài chó: Chó là loài động vật có tính xã hội , nhưng không phải con chó nào cũng ngứa mắt khi thấy một chú chó con mới được đưa về nhà của chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu tính cách và khả năng sinh sản của cả hai con chó trước khi cố gắng giới thiệu. Nhiệt tình và năng nổ như hầu hết các chú chó con, một số chú chó sẽ không thích được yêu cầu chia sẻ sự quan tâm với một chú chó khác. Mặt khác, một chú chó trưởng thành có thể không thích được yêu cầu giao du với một chú chó con còn nhiều năng lượng. Trước khi mang một chú chó con mới về nhà, hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc kỹ lưỡng về sự sẵn sàng của cả bạn và chú chó của bạn đối với sự bổ sung mới vào gia đình. Đó là bước đầu tiên để đảm bảo một ngôi nhà nhiều chó yên bình.
  • Huấn luyện cách đeo dây xích: Cả hai con chó đều phải quen với việc đeo dây và hiểu các nghi thức thích hợp để tương tác với người và những con chó khác khi bị xích trước khi chúng gặp nhau. Khi chọn một chú chó mới,cố gắng tìm hiểu về cách chúng đã được thuần hóa và kỹ năng giao tiếp của họ đã phát triển như thế nào. Nhóm nghiên cứu tại trung tâm nhận nuôi có thể giúp vẽ một bức tranh về cách con chó của bạn có thể phản ứng với môi trường mới.
  • Đặt bối cảnh: Tìm hoặc tạo vị trí hoàn hảo để giới thiệu suôn sẻ. Cho dù bạn đang ở trong nhà hay ra ngoài, hãy tạo một không gian không lộn xộn và có nhiều không gian để chó giao lưu với nhau hoặc dành thời gian cho riêng chúng.

Trong lần gặp gỡ ban đầu

Một lời giới thiệu đúng đắn cũng quan trọng trong thế giới chó cũng như trong thế giới con người. Bạn không thể chỉ cho rằng hai chú chuột con gặp nhau lần đầu tiên sẽ nhanh chóng kết bạn với nhau. Dưới đây là một số điều nên làm và không nên để giúp bạn trong phần giới thiệu ban đầu cũng như các tương tác trong tương lai.

Phải làm gì

  • Chọn nền tảng trung lập: Giới thiệu ở nhà, xung quanh là những đồ vật quen thuộc, có thể khuyến khích cảm giác lãnh thổ ở con chó hiện tại của bạn. Điều này có thể có nghĩa là một lời giới thiệu khó khăn hoặc thậm chí là một cuộc chiến nghiêm túc. Tìm kiếm một khu vực trung lập như công viên dành cho chó, nhà bạn bè hoặc sân nhà hàng xóm vào lần tới khi bạn giới thiệu hai con chó.
  • Giữ nguyên lời nói ở mức tối thiểu: Khen ngợi và chỉnh sửa lời nói khi cần thiết, nhưng cố gắng không áp đảo một trong hai con chó bằng quá nhiều âm thanh. Bạn có thể khen thưởng hành vi tốt một cách rõ ràng hơn sau khi cuộc họp đầu tiên hoàn thành.
  • Take Breaks: Một chút thời gian chất lượng có thể đi một chặng đường dài. Không bao giờ là một ý kiến ​​hay nếu ép những con chó không quen thuộc với nhau trong thời gian dài. Nếu có vẻ như năng lượng của một trong hai con chó đang bùng phát, đừng ngại gọi nó là một ngày.

Không nên làm gì

  • Không cho phép chó đánh nhau: Nếu bạn nhận thấy ngày chơi của chó con diễn ra theo chiều hướng xấu hơn, hãy bước ngay lập tức để tách hai con chó ra. Mặc dù các cuộc chiến có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng tốt nhất bạn không nên bỏ qua bất kỳ cơ hội nào.
  • Đừng để chó một mình: Không nên để chó mà không có người giám sát. Nếu bạn phải để chó một mình trong bất kỳ khoảng thời gian nào, hãy đảm bảo chúng được giữ ở những khu vực riêng biệt. Đối với lối đi trong nhà, cổng dành cho trẻ nhỏ, cũi chó hoặc cửa đóng có thể tạo ra một rào cản hữu ích.
  • Đừng thất vọng: Cần có thời gian để xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa các chú chó. Ngay cả khi những lần giới thiệu đầu tiên không diễn ra như kế hoạch, những bậc cha mẹ thú cưng kiên trì vẫn có nhiều khả năng thực thi các quy tắc trong nhà và giúp thú cưng hòa thuận.

Cần chú ý gì

Ngôn ngữ cơ thể của chó trong khi giới thiệu và các cuộc họp khác có thể giúp bạn giải quyết những xung đột tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.

Hãy chú ý những dấu hiệu cảnh báo tiềm ẩn sau:

  • Cong môi
  • Gầm gừ
  • Đuôi hoặc lông mọc ngược (lông ở sau cổ chó)
  • Gắn
  • Nhìn chằm chằm
  • Ngáp
  • Đứng yên hoàn toàn
  • Một con chó đặt đầu của chúng trên vai của con kia
Luôn nhớ rằng không phải lúc nào cũng vẫy đuôi biểu thị những chú chó vui vẻ. Đuôi thẳng vẫy mạnh có khả năng là tín hiệu của sự thống trị và hiếu chiến.

Sau lần gặp  gỡ đầu tiên

Kiên nhẫn và bền bỉ là tất cả mọi thứ khi nói đến việc đảm bảo mối quan hệ của thú cưng bắt đầu thuận lợi. Giám sát chặt chẽ các tương tác trong những tuần đầu tiên của chó cùng nhau, khen ngợi và củng cố tích cực trong suốt quá trình. Hãy để ý những dấu hiệu xung đột như đã lưu ý ở trên và sẵn sàng can thiệp nếu cần thiết. Bạn sẽ muốn thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt đối với thức ăn và đồ chơi yêu thích, điều này có thể truyền cảm hứng cho những trận cãi vã giữa những chú chó của bạn.

Trong suốt giai đoạn giới thiệu, đừng quên dành nhiều sự quan tâm và tình cảm cho cả hai con vật cưng của bạn. Cả con chó con của bạn và con chó lớn tuổi của bạn không bao giờ nên nghĩ rằng chúng nhận được bất kỳ tình yêu thương nào hơn so với anh chị em mới của chúng.

Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến