So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Một số bệnh thường gặp ởmèo già

Ngày đăng : 11:22:05 21-08-2021
Lượt xem : 1164
Có người đã từng nói rằng mèo không già đi. Dù bằng cách nào, vì thời gian tăng lên một số bệnh có thể phát triển. Bằng cách nhận thức được một số mối quan ngại về mèo lớn tuổi, bạn có thể là người chủ nuôi có kiến thức và chuẩn bị tốt hơn cho người đồng hành của bạn. Điều quan trọng là mèo già của bạn sẽ được chăm sóc thú y thường xuyên và các kỳ thi định kỳ để giữ cho bé khỏe mạnh. Dưới đây là một số căn bệnh được chẩn đoán phổ biến nhất mà chúng ta biết là gây ảnh hưởng đến mèo già:

. Mối quan tâm dinh dưỡng. Bệnh béo phì là mối quan tâm rất phổ biến và nghiêm trọng đối với vật nuôi lớn tuổi. Nó trực tiếp liên quan đến giảm tuổi thọ, và có thể góp phần gây ra các vấn đề khác. Mỡ thừa có nhiều khả năng trở thành bệnh tiểu đường, bị bệnh gan (lipidosis ở gan) hoặc bệnh đường tiết niệu dưới. Quản lý dinh dưỡng hợp lý là một phần quan trọng trong việc chăm sóc mèo lớn tuổi của bạn, đặc biệt vì bạn có thể kiểm soát được nó.
·  Bệnh nha khoa. Bệnh nha khoa và viêm nướu (viêm lợi) là những phát hiện chung của con mèo già. Bệnh nha khoa không được điều trị dẫn đến mất răng, và có thể đóng vai trò là nguồn chứa nhiễm trùng cho phần còn lại của cơ thể, gây nguy hiểm cho các hệ thống cơ thể khác.
·  Bệnh thận. Bệnh thận là một phát hiện rất phổ biến ở mèo già. Với phát hiện sớm, chế độ ăn kiêng đặc biệt và điều trị, nhiều con mèo có thể phục hồi tốt. Bệnh thận là một trong những lý do chính mà bác sỹ thú y khuyên nên kiểm tra xét nghiệm máu ở những  mèo lớn tuổi.
·  Cường năng tuyến giáp. Suy giáp là một bệnh thông thường khác của mèo già. Các tuyến tuyến giáp trở nên quá hoạt động, thường do một khối u, và con mèo trở nên khá mệt. Có một số lựa chọn điều trị có thể giúp mèo của bạn lấy lại sức khỏe và sống lâu hơn.
·  Bệnh tiểu đường. Không giống như con người, hầu hết các con mèo bị tiểu đường không thể duy trì được khi thay đổi chế độ ăn uống một mình. Thường tiêm insulin hàng ngày. Thỉnh thoảng, thuốc uống và chế độ ăn có thể cải thiện mức đường trong máu, mà không cần tiêm.
·  Cao huyết áp. Mèo có huyết áp cao không được điều trị (huyết áp cao) có thể phát triển các dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh như chứng đột tử hoặc bệnh tim. Đôi khi, bệnh thận tiềm ẩn hoặc cường giáp là nguyên nhân gây ra chứng cao huyết áp. Điều trị có sẵn và có thể giúp cải thiện sức khoẻ của mèo.
·  Bệnh tim. Bệnh tim phổ biến nhất ở con mèo là bệnh phì đại cơ tim phì đại (mở rộng và làm yếu cơ tim). Điều này thường liên quan đến chứng tăng năng tuyến giáp hoặc cao huyết áp.Phát hiện sớm bệnh tim, điều trị rối loạn cơ bản và điều trị đúng cách có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh tim.
                                                                 
·  Bệnh viêm ruột. Bệnh viêm ruột (IBD) có liên quan đến nôn mửa và tiêu chảy. Đôi khi IBD có liên quan đến viêm gan hoặc viêm tuyến tụy. Điều trị có thể thành công  và hầu hết các con mèo có thể làm tốt chế độ ăn uống và chế độ ăn uống hợp lý.
·  Khối u da. Các mảnh và vết sưng là những phát hiện chung của con mèo già. Trên cơ sở kích thước, vị trí và kết quả sinh thiết, bác sĩ thú y của bạn có thể đề nghị loại bỏ một hoặc nhiều  mảng da. Nếu không gỡ bỏ, khối u phải được theo dõi chặt chẽ với bất kỳ thay đổi về kích thước, hình dạng hoặc kết cấu.
·  Ung thư. Thật không may, ung thư là một vấn đề đáng kể đối mặt với con mèo già. Bệnh bạch cầu lympho là loại ung thư phổ biến nhất trong mèo. Không phải tất cả bệnh ung thư đều cần phải gây tử vong. Phẫu thuật, hóa trị liệu, thậm chí là liệu pháp xạ trị có thể kéo dài đáng kể thời gian sống cho mèo của bạn. Tiên lượng phụ thuộc vào loại và vị trí của bệnh ung thư.
·  Các mối quan tâm khác. Như tuổi mèo, nội tạng của họ cũng có tuổi tác và không hoạt động cũng như khi còn trẻ. Nhiều bệnh về gan phổ biến ở mèo già, bao gồm hội chứng gan nhiễm mỡ và xơ gan. Mối quan tâm khác với mèo già là tiềm năng phát triển thiếu máu. Cho dù có liên quan với bệnh thận, ung thư, bệnh mãn tính hoặc rối loạn tủy xương chính, thiếu máu có thể làm cho con mèo của bạn bị suy yếu trầm trọng và, không điều trị, thậm chí có thể trở nên nghiêm trọng đến mức sự trợ giúp y tế khẩn cấp là cần thiết.
Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến