So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Những điều có lợi và bất lợi của triệt sản chó mèo

Ngày đăng : 11:22:58 21-08-2021
Lượt xem : 1109
Triệt sản là một phương thức “de- sex” ở chó mèo. Mục đích để giảm tốc độ tăng về số lượng, giảm hành vi giao phối không mong muốn ở chó mèo, giảm hoặc loại trừ khả năng điều kiện mắc bệnh nhất  định không mốn về sau này ( ví dụ viêm tử cung tích mủ). Thiến là thuật ngữ để chỉ việc loại bỏ tinh hoàn ở động vật đực. Hoạn là thuật ngữ chỉ việc loại bỏ tử  cung hoặc buồng trứng của động vật cái. Cả hai thủ tục trên điều được thực hiện bằng phương pháp gây mê toàn thân. Phẫu thuật này thường được thực hiện ở luc 6 tháng tuổi. Tuy nhiên một số trường hợp  cụ thể có thể được thục hiện sớm hơn.
            Mặt tích cực của triệt sản chó mèo cái: loại bỏ các nguy cơ của thai kỳ. Quá nhiều vật nuôi trong nhà cũng sẽ làm cho  bạn có thêm cho vấn đề. Tìm chủ nuôi mới với điều kiện như trong gia đình của bạn là không dễ dàng như bạn nghĩ. Thậm chí nếu bạn chọn để giữ cho con chó , bây giờ bạn có chi phí tiêm vắc xin, kiểm soát ký sinh trùng, đồ chơi và thức ăn cho vài vật nuôi. Ngoài chi phí, sức khỏe của động vật mẹ có thể gặp nguy hiểm trong quá trình sinh nở. Một số bà mẹ mới có thể có những biến chứng nghiêm trọng trong lúc sinh chó con và thậm chí có thể phát sinh các vấn đề sức khỏe trong thời gian cho con bú. Tất cả những vấn đề tiềm ẩn có thể tránh được bằng cách triệt sản chó của bạn.
             Triệt sản  làm cho một con chó bình tĩnh hơn, sạch hơn. Nếu không có ham muốnđể giao phối, con chó của bạn có thể được yên tĩnh hơn và không dễ bị một nhu cầu không ngừng để tìm kiếm một người bạn đời. Con chó thiến không còn thu hút chó đực vàcó những tiếng rên rỉ . Chó sẽ không xả nhiều máu trong nhiều ngày trong khi chúng đang đến chu kỳ. Nếu không có các sản phẩm bảo vệ thích hợp, việc chảy dịch có thể dây lênghế sofa, giường và thảm. Vật nuôi thiến cũng dễ dàng hơn để khi tiếp xúc. Họ có xu hướng để được nhẹ nhàng hơn và trìu mến.
            Triệt sản giữ sức khỏe con chó của bạn. Một khía cạnh tích cực của triệt sản chó của bạn là vật nuôi đã triệt sản có xu hướng có vấn đề sức khỏe ít hơn. Triệt sản là loại bỏ buồng trứng và tử cung. Nếu không có những bộ phận cơ thể, u nang buồng trứng, nhiễm trùng tử cung và ung thư đường sinh sản không còn là một mối quan tâm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chó thiến trước tuổi dậy thì có một cơ hội thấp hơn đáng kể phát triển ung thư vú hơn so vớii những con chó không được triệt sản hoặc chó thiến sau này trong cuộc sống.
Bất lợi của Triệt sản cái
            Chó mèo của bạn sẽ không còn khả năng sinh sản. Tuy nhiên trong tình trạng hiên nay là có rất nhiều chó mèo không được nhận nuôi dưỡng và bị chết mỗi năm thì vấn đề này không phải là quá lớn.        
            Triệt sản có thể gây tăng cân. Một số vật nuôi có thể tăng cân sau khi triệt sản và khi chúng lớn lên. Cũng như với mọi người, để giảm cân, chúng tôi cần phải hoặc là chế độ ăn uống hoặc tập thể dục. Cắt giảm lượng thức ăn hoặc tăng vận vật nuôi của bạn sẽ giúp giảm cân. 
            Mặt tích cực của thiến chó mèo đực
            Thiến làm cho một con chó bình tĩnh hơn. Một khía cạnh tích cực của thiến chó của bạn là thiến có thể dẫn đến một ngôi nhà yên tĩnh hơn, và ít khi phải dọn dẹp,. Nếu không có nhu cầu để giao phối, con chó của bạn có thể được yên tĩnh hơn và không dễ bị một nhu cầu không ngừng để tìm kiếm một người bạn đời. Chó mèo đực không còn có sự căng thẳng  để đánh dấu lãnh thổ của mình và đi tiểu khắp nhà và sân. Vật nuôi thiến cũng dễ dàng hơn tiếp xúc chúng. Chúng có xu hướng nhẹ nhàng hơn và trìu mến. Con đực thiến có xu hướng đi lang thang ít hơn và thường không được tham gia vào cuộcchiến đấu với những con vật khác.
            Thiến giữ sức khỏe con chó của bạn. Một khía cạnh tích cực cuối cùng của thiến chó của bạn là vật nuôi thiến thường có ít có vấn đề về sức khỏe hơn. Thiến là cắt bỏ tinh hoàn. Nếu không có những bộ phận này, ung thư tinh hoàn không còn là một mối quan tâm và các nguy cơ của các vấn đề tuyến tiền liệt là giảm. Đối với những người muốn đểthiến chó của họ nhưng không muốn thay đổi diện mạo của mình thì việc cấy ghép tinh hoàn giả có sẵn. 
            Những điểm bất lợi của thiến chó mèo đực:
            Chó mèo đực sẽ không còn có thể tái sản xuất, vì vậy nếu bạn có ý định nuôi độngvật sinh sản, thì không nên thiến.
            Thiến thay đổi diện mạo của động. Con chó của bạn sẽ trông khác nhau, vì tinh hoàn của mình sẽ không còn có mặt. Nếu sự vắng mặt của các cơ quan này là một vấn đềthẩm mỹ cho bạn, thảo luận về cấy ghép tinh hoàn với bác sĩ thú y của bạn.
           Thiến có thể gây tăng cân. Một số vật nuôi tăng cân sau khi thiến. Cắt giảm khẩu phần thức ăn của mình hoặc tăng cường hoạt động có thể giúp giảm được cân. 
Hầu hết các vấn đề có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật đơn giản: triệt sản và thiến hoạt động được thực hiện dưới gây mê toàn thân và khá đau. Vật nuôi được thiến, chủ sở hữu có thể giúp hạ thấp số lượng vật nuôi không mong muốn và vô gia cư.
 
 
Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến