So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Phản hồi chính thức của bệnh viện thú cảnh Hanvet về sự việc Bull Pháp của Lê Thành Trung bị chết.

Ngày đăng : 20:13:41 08-01-2018
Lượt xem : 1026
Chào các bạn, 

Xoay quanh sự việc không mong muốn xảy ra liên quan anh Lê Thành Trung (nick facebook là EckLee) và Bệnh viện thú cảnh Hanvet, do anh Trung đơn phương công khai trên mạng xã hội những ngày gần đây, chúng tôi xin được có thông báo chính thức từ phía bệnh viện giúp các bạn chủ nuôi thú cảnh và quý vị cùng quan tâm có được cái nhìn khách quan hơn.

Trước hết, chúng tôi xin điểm lại các mốc thời gian liên quan:

- Vào lúc 12:30 ngày 9/12, anh Trung có gọi điện trình bày việc bé chó Tobi (giống Bull Pháp) đang mang thai có hiện tượng căng bụng và đặt lịch hẹn kiểm tra tại bệnh viện.
- 13:00 cùng ngày, bé Tobi được đưa tới bệnh viện siêu âm với kết quả: tim thai bình thường, tuổi thai 50 ngày, dự sinh ngày 14/12/2017.
- Sau khi nghe anh Trung miêu tả tình trạng của Tobi với những biểu hiện chán ăn, mệt mỏi, ăn vào lại nôn, bác sĩ Phạm Thị Tiền đã thực hiện truyền chậm 30ml glucose 5% với sự đồng ý của anh Trung. Xin lưu ý tại điểm này, nếu thú cưng có biểu hiện bị shock dịch truyền thì sẽ có phản ứng xảy ra ngay khi cắm truyền cho bé.
- Thời điểm từ 13:00 đến 14:30, Tobi được truyền và theo dõi, bé không có biểu hiện gì bất thường so với lúc được chủ nuôi mang đến.
- 14:40 anh Trung cho Tobi xuất viện sau khi được bác sĩ căn dặn: nếu chó có hiện tượng khó thở và bất thường do thai chèn thì cần mang bé đến cấp cứu. Theo ghi nhận của camera tại phòng khám, lúc này, Tobi vẫn trong tình trạng sức khoẻ không có gì bất thường so với lúc bé tới viện. (Thời gian trong Camera lệch với thời gian thực 30 phút).
- Vào 16:11, anh Trung điện báo cho bệnh viện biểu hiện bất thường của Tobi và yêu cầu được mang chó tới để mổ cấp cứu.
- Khoảng 17:00, anh Trung mang Tobi tới trong tình trạng bé đã mất, bệnh viện quyết định mổ để cứu lấy các bé chó con trong bụng nhưng khi mổ ra thì 7 bé đã mất cùng mẹ. Anh Trung và gia đình đã bỏ lại Tobi và đòi Bệnh viện phải có trách nhiệm với cái chết của mẹ con Tobi.

Các bác sĩ của Bệnh viện thú cảnh Hanvet đã hội chẩn nhưng do Tobi tử vong tại nhà nên không thể xác định chính xác được nguyên nhân cái chết. Vì thế chúng tôi từ chối yêu cầu bồi thường 70 triệu của anh Trung và gia đình. Chúng tôi rất chia sẻ cho tổn thất của chủ nuôi nên đã mời anh Trung qua Bệnh viện để đối thoại trực tiếp, cùng tìm ra phương án giải quyết tốt nhất cho cả đôi bên. Qua quá trình trao đổi và làm việc, gia đình anh Trung xác nhận nguyên nhân tử vong của Tobi KHÔNG PHẢI do shock dịch truyền. Bởi vậy, chúng tôi đã từ chối yêu cầu lần 2 của anh là được đền bù 1 con chó mới.

Bệnh viện cam kết nếu gia đình anh Trung tìm được nguyên nhân tử vong do bệnh viện thì các bác sĩ và tập thể nhân viên sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Chúng tôi đã đi đến thống nhất bước đầu, bệnh viện xin chia sẻ mất mát với gia đình của Tobi với số tiền 5 triệu đồng. Xin được nhấn mạnh đây là số tiền để chia sẻ mất mát chứ không phải tiền để bồi thường, vì không có dấu hiệu sai sót chuyên môn khi bác sĩ Tiền xử lý trường hợp của Tobi. Mặc dù đã thống nhất trên tinh thần như thế nhưng anh Trung không chấp nhận ký biên bản nhận tiền và cam kết không gây ảnh hưởng tới uy tín của Bệnh viện, anh yêu cầu Bệnh viện chuyển khoản tiền bồi thường hoặc bác sĩ Tiền trực tiếp mang qua nhà. Mọi việc không được như yêu cầu nên anh Trung đã tung câu chuyện về Tobi lên mạng xã hội, đổ hoàn toàn trách nhiệm cho Bệnh viện và làm trái với những điều đã thống nhất trước đó nhằm hạ uy tín của bệnh viện.

Lại nói về nguyên nhân tử vong của Tobi. Như các bạn đã biết, Tobi là giống chó mũi ngắn, nguyên nhân cái chết của một bé chó Bull Pháp đang mang thai có thể có rất nhiều. Ví dụ, trong quá trình vận chuyển Tobi từ bệnh viện về nhà, có thể do xô xe hay chèn ép khoang bụng khiến bé bị khó thở. Hoặc cũng có thể do nguyên nhân vô cùng đơn giản, bé bị sặc ăn uống tại nhà. Chúng tôi đưa ra nhiều phương án để các bạn có thể hình dung được mức độ nguy hiểm tính mạng của giống chó trên khi mang thai. Chúng tôi xin khẳng định lại, khi ra khỏi phòng khám về nhà, Tobi hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường với khi bé tới. Nếu nói nguyên nhân cái chết là do shock dịch truyền là hoàn toàn không có cơ sở chuyên môn.

Tobi ra đi là điều không ai mong muốn. Bệnh viện đã rất chia sẻ với anh Trung và gia đình nhưng không nhận được sự hợp tác thoả đáng. 

Quá trình thành lập và hoạt động của Bệnh viện thú cảnh Hanvet không phải là ngắn ngủi, tập thể bác sĩ và nhân viên Bệnh viện vẫn hàng ngày tìm tòi và học hỏi thêm về chuyên môn để có thể giúp đỡ được cộng đồng nuôi thú cưng tại Hà Nội. Những trường hợp được các bác sĩ cứu giúp và hỗ trợ không thể kể hết trong một bài đăng. Vạn nhất không bằng nhất vạn, mong mọi người có thể bình tĩnh và suy xét sự việc đa chiều để mọi cố gắng của Bệnh viện được ghi nhận đúng mức.

Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và ủng hộ hoạt động của chúng tôi
Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến