So sánh sản phẩm

Hotline:0913367270 Email:bvhanvet@gmail.com

Fanpage
Liên hệ

Sức khoẻ răng miệng cho chó - Những điều bạn cần biết

Ngày đăng : 16:35:39 20-09-2017
Lượt xem : 877
Mở miệng của chú chó trưởng thành và nhìn. Bạn sẽ tìm thấy khoảng 42 răng vĩnh cửu bao gồm răng cửa để cắn, răng nanh để rách, răng hàm mặt và răng hàm mặt để nhai nghiêm ngặt. Mỗi loại răng phục vụ một chức năng thiết yếu trong quá trình tổng thể của con chó để phá thực phẩm.
Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc cẩn thận, răng của con chó của bạn sẽ bị các vấn đề liên quan đến bệnh răng miệng. Cũng như bất kỳ máy móc nào, cần duy trì bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hoạt động liên tục ở mức cao nhất.
Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ Thú y (AVDS), 80 phần trăm con chó cho thấy bệnh truyền miệng ở tuổi lên 3, làm cho nó trở thành một trong những điều kiện phổ biến nhất ảnh hưởng đến bạn đồng hành của chúng tôi. Sự tích tụ vi khuẩn trong miệng con chó của bạn gây ra nhiều hơn là hôi miệng - nó cũng có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho các điều kiện nha khoa và các bệnh tật ảnh hưởng đến các cơ quan như tim, gan và thận.
Làm thế nào bạn có thể giữ cho miệng của con chó và răng khỏe mạnh khi đối mặt với thống kê đáng kinh ngạc này? Đây là những gì bạn cần biết về sức khoẻ răng miệng của chó.
Răng khỏe mạnh Tạo một con vật khỏe mạnh
Trắng, răng khỏe mạnh giúp tạo thành nền tảng cho bất kỳ dự luật sức khoẻ tổng thể nào của canine . Nhưng tương tự như với người, răng của chó rất dễ bị mảng bám. Khi được phép kết hợp với nước bọt và thực phẩm còn lại giữa răng và kẹo cao su, mảng bám sẽ biến thành băng răng. Nếu bác sĩ thú y của quý vị không loại bỏ mảng bám và vôi răng, chúng có thể gây bệnh nha chu.
Bệnh phổ biến nhất gây bệnh cho động vật nhỏ, bệnh nha chu là nhiễm trùng do vi khuẩn ở miệng. Giai đoạn tiến triển nghiêm trọng của nó từ mảng bám và lợi viêm nhẹ đến viêm nướu (viêm nướu) và cuối cùng là sự xuất hiện của bệnh nha chu toàn thân có thể dẫn đến mất răng.
Chăm sóc nha khoa là một trong những nhu cầu sức khoẻ vật nuôi bị bỏ quên nhất. Bệnh nha chu là đau đớn, và chúng tôi phải chịu trách nhiệm về sự chăm sóc của con chó. Nếu bạn nghĩ rằng con chó của bạn có thể bị bệnh nha chu, lập lịch hẹn để bác sĩ thú y của bạn thực hiện một bài kiểm tra miệng.
Làm thế nào để cho biết nếu con chó của bạn có bệnh nha khoa
Trong khi bạn không có bằng thú y,  nhận thức về cảm giác của bạn có thể cung cấp một dấu hiệu mạnh mẽ về việc cún của bạn có bị bệnh nướu răng hay không . Hơi thở - hoặc hôi miệng - là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh đường miệng, và sự tích tụ của màu vàng và màu nâu trên bề mặt răng là hình ảnh rõ ràng nhất.
Các dấu hiệu khác của bệnh nha chu chó bao gồm:
·         Răng lỏng
·         Viêm nướu
·         Chảy dãi
·         Thiếu sự thèm ăn
·         Khó nhai
·         Chảy máu nướu răng
·         Chạy vào miệng
Là chủ sở hữu chó, bạn nên theo dõi chó của bạn để có các điều kiện nha khoa tiềm năng. Tuy nhiên, cũng rất quan trọng để nhận ra rằng một số bệnh nha chu có thể không được nhìn thấy ngay cả những người quan sát giàu kinh nghiệm nhất. Do đó, một cuộc kiểm tra nha chu hoàn chỉnh - bao gồm cả tia X răng - có thể là cần thiết để khám phá ra tất cả các loại bệnh đường miệng.
Giữ răng khỏe mạnh
Giống như đi bộ hàng ngày để tập thể dục, chăm sóc nha khoa đúng cách phải là một phần thường xuyên trong chương trình của bạn để giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc . Nó thường bị bỏ sót, nhưng vật nuôi có thể bị các vấn đề về nha khoa giống như con người, bao gồm đau dữ dội, nhiễm trùng và mất răng. Bạn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề liên quan đến bệnh nha chu bằng cách làm việc chặt chẽ với bác sĩ thú y của bạn.
Chó nên khám răng mỗi 6-12 tháng, tùy thuộc vào độ tuổi. Trong quá trình khám răng, bác sĩ thú y sẽ kiểm tra răng và lợi của con chó của bạn giống như cách nha sĩ nhìn vào bạn. Khám nghiệm sẽ bao gồm kiểm tra trực quan và thủ công để kiểm tra các dấu hiệu của bệnh nướu răng, sự đổi màu răng, răng lỏng lẻo, và chỉ định độ nhạy hoặc đau.
Bác sĩ thú y của bạn sẽ làm sạch răng của con chó nếu có tích tụ của cao răng hoặc mảng bám. Điều này có thể được thực hiện bằng siêu âm giống như nó đã làm cho con người. Bác sĩ thú y của bạn có thể khuyên bạn nên loại bỏ răng lỏng lẻo và tư vấn cho việc loại bỏ hoặc thủ thuật ống rễ nếu răng bị sâu răng. Tùy thuộc vào tính chất của thủ thuật, con chó của bạn có thể cần phải không sử dụng anesthetics.
Làm thế nào để Chải răng cho chó
Đánh răng là một phần quan trọng nhất của việc chăm sóc răng miệng và không thể nhấn mạnh quá mức . Nếu con chó của bạn cho phép, bạn nên đánh răng hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ thú y nhận ra rằng tần số này là không thực tế và tin rằng một số chải răng hàng tuần là đủ.
Đây là những nguyên tắc để làm theo để đánh răng của con chó:
·         Đánh răng phải được thực hiện bằng một bàn chải được thiết kế để loại bỏ mảng bám khỏi dưới dây nướu.
·         Chọn một khoảng thời gian trong ngày để trở thành một phần tiện lợi của bạn và thói quen hàng ngày của con chó. Đánh răng trước khi nhận được một điều trị có thể giúp chó của bạn thực sự mong muốn đánh răng thời gian.
·         Sử dụng bàn chải đánh răng mềm và kem đánh răng thú y.
·         Bắt đầu bằng cách cho chó của bạn một hương vị kem đánh răng thú y. Sau đó, lần sau, mời anh ta thưởng thức kem đánh răng, dùng ngón tay dọc theo lợi của răng trên. Lặp lại quá trình bằng bàn chải đánh răng cho đến khi lông của bạn phát triển mức độ thoải mái.
Nếu tất cả những gì con chó của bạn cho phép đánh răng là bên ngoài của răng trên, bạn vẫn đang chú ý đến lĩnh vực quan trọng nhất của dự phòng bệnh nha chu. Tuy nhiên, nếu chó của bạn cuối cùng cho phép bạn đánh răng, răng sẽ tốt hơn.
Răng bị rạn nứt ở chó
Chó có thể bị chấn thương dẫn đến một chiếc răng bị gãy hoặc bị gãy. Các dấu hiệu của một chiếc răng bị gãy trên một con chó  có thể bao gồm:
·         Thay đổi hình dạng răng, màu sắc, hoặc vị trí
·         Sự sưng hoặc đau trên khuôn mặt cục bộ
·         Giảm áp lực cắn trong khi chơi hoặc huấn luyện xâm lược
·         Mất hoặc từ chối ăn thực phẩm
Các phương pháp điều trị chuyên nghiệp cho chấn thương răng ở nanh rộng bao gồm việc sử dụng chất trám khe florua hoặc keo dán nối với điều trị kênh gốc và phục hồi vương miện. Có thể cần chải răng bị hư hỏng nặng.
Mặc dù không thể loại bỏ được nguy cơ răng nứt trên răng nanh hoàn toàn, bạn có thể thực hành phòng ngừa bằng cách theo dõi con chó của bạn trong suốt quá trình chơi hung dữ và giúp con chó của bạn không nhai đồ cứng. Nếu chấn thương răng xảy ra, hãy điều trị ngay.
Sản phẩm làm sạch nha khoa cho chó
Trong thời gian kiểm tra và vệ sinh răng miệng chuyên nghiệp, bạn có thể cải thiện sức khoẻ răng miệng ở nhà bằng cách sử dụng các sản phẩm thân thiện với nha khoa . Tìm các đồ vật được chấp nhận bởi Hội đồng Y tế miệng Thú y (VOHC). Chó của bạn sẽ cung cấp sự trợ giúp bằng cách nhai nhịp nhàng trên bất cứ sản phẩm nào bạn cung cấp.
Ví dụ về các sản phẩm làm sạch nha khoa cho chó bao gồm:
·         Thức ăn cho chó thân thiện với nha khoa: Một số thực phẩm giúp làm sạch răng chó khi nhai. Trong khi các thực phẩm dưỡng ẩm làm cho mảng bám và bám lại, thực phẩm khô có tính thân thiện với miệng hơn.
·         Rửa và khăn lau nha khoa: Giữa các bàn chải, bạn có thể rửa miệng của con chó bằng nước súc miệng hoặc lau được thiết kế để kiểm soát hàm răng và làm mới hơi thở.
·         Rửa đồ ăn nhai: Nhiều loại đồ nhai có thể gần như làm sạch sức mạnh của bàn chải đánh răng đặc biệt cho chó.
Cuối cùng, chó không thể thực sự chăm sóc cho răng của mình, do đó, sức khỏe răng miệng của họ nằm trong tay của bạn. Bằng cách đảm bảo người bạn chó của bạn nhận được chăm sóc răng miệng đầy đủ để điều trị và ngăn ngừa bệnh nha chu, bạn sẽ giúp cho răng chó có thể hoạt động tốt nhất.

 
Tags:
Tin cùng danh mục

Hỗ trợ trực tuyến